Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên


Các loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên thường được dùng như: Dưa leo, mật ong, nghệ vàng, trứng gà, chanh….mang lại hiệu quả cao và an toàn được chị em tin tưởng sử dụng để điều trị mụn. Để hiểu hơn các công thức trị mụn trứng cá đúng cách mời các bạn cùng tìm hiểu một số cách sau đây:

1. Mặt nạ mật ong
Nguyên liệu đứng đầu trong làm đẹp không thể không nói tới mật ong, bởi đây là nguyên liệu không chỉ giúp chăm sóc dưỡng da mà còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Chúng ta thường nghĩ rằng mật ong là một loại kem dưỡng ẩm nhưng nó cũng có tính chất kháng khuẩn và kháng sinh giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Cách dùng mật ong nguyên chất đơn giản như sau:  lấy một ít mật ong nguyên chất và thoa một lượng nhỏ bằng hạt đậu trên khu vực da bị mụn, để trong khoảng 15 phút và rửa sạch. Kiên trì sử dụng đều trong tuần là mụn sẽ nhanh chóng được đẩy lui.


 2. Mặt nạ tỏi giúp trị mụn trứng cá
Tỏi được xem như một loại kháng sinh kháng khuẩn tự nhiên rất tốt cho cơ thể, và trong việc trị mụn thì tỏi là  một chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời vì vậy nó rất tốt cho việc chống lại mụn trứng cá. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng tỏi : Lấy một tép tỏi, đập nhỏ và trộn nó với ½ tách nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau 5 phút. Tỏi có thể làm cháy làn da của bạn nếu bạn để nó quá lâu hoặc nếu bạn thoa nó trực tiếp vào da của mình vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng tỏi.

3. Mặt nạ nha đam trị mụn trứng cá
Một phương pháp khắc phục làn da bị mụn tuyệt vời mà lại hoàn toàn tự nhiên giúp giảm tấy đỏ và sưng của mụn trứng cá chính là lô hội. Dùng 1 nhánh lô hội nguyên chất 100%. Tốt nhất nếu chúng ta sử dụng lô hội tươi nhưng các loại gel hoặc kem lô hội mua ở cửa hàng cũng đều ổn cả.
 

 4. Mặt nạ dưa chuột
Dưa chuột là mỹ phẩm dễ kiếm nhất cho da mụn.Bạn có thể dùng dưa chuột để đắp mặt nạ hoặc say lấy nước ép uống mỗi ngày. Bạn say nát 1 quả dưa chuột, sau đó thoa đều lên vùng da mặt,để 20-25 phút cho đến khi khô. Cách này không những giúp bạn có thể trị mụn hiệu quả mà còn giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

5. Mặt nạ lòng trắng trứng gà
Trứng gà giàu protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng đỏ giàu vitamin A. Đây là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa. Cách này rất đơn giản, bạn tách lấy lòng trắng trứng gà đánh bông với một vài giọt chanh, sau đó thoa lên da mặt. Cách này có thể dùng thường xuyên cho tới khi mụn hoàn toàn biến mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét