Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Tác dụng thần kỳ của quả chanh

Trong đời sống hàng ngày, chanh là loại quả chua được sử dụng rỗng rãi hơn hết. Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm, là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống hàng ngày mà có thế chúng ta chưa biết đến. Dưới đây là một số tác dụng thần kỳ của quả chanh cho sức khỏe của bạn.
Tốt cho răng miệng

Trong nước chanh không hề tốt cho men răng của chúng ta, và khi bị đau răng thì tốt nhất là hãy đến gặp nha sĩ, tuy nhiên trong trường hợp bị cơn đau hành hạ mà chưa có thời gian đi khám, chẳng hạn đang lúc nửa đêm. Lúc này hãy ngậm một lát chanh tươi và đè lên chỗ đau, acid citric sẽ giúp làm dịu bớt cơn đau nhức của cái răng trở chứng, giúp bạn "sống sót" cho tới khi tới phòng khám nha khoa.
Sát trùng vết thương
Chanh có tác dụng sát trùng vết thương bị côn trùng, bò sát cắn hoặc khi bị mắt đỏ, bạn có thể nhỏ vào một giọt chanh (đã được lọc kỹ) cũng rất hiệu nghiệm.
Làm đẹp
Pha nước cốt chanh vào dung dịch gội đầu tóc sẽ láng, mềm mại, sạch gàu; tốt cho tóc của bạn
Đối với da mặt bị nhờn: Dùng 1 vài giọt nước cốt chanh trộn chung với 2 thìa nước cam, bôi dung dịch này lên mặt để 10 phút và rửa sạch, da mặt sẽ dần dần hết nhờn;
Đối với da bị nhăn: Dùng mật ong trộn với một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
Làm đẹp da: pha nước cốt chanh và tắm thường xuyên, một thời gian sau bạn sẽ thấy rõ hiệu quả rõ rệt từ quả chanh.
Ngoài ra quả chanh có có nhiều tác dụng trong cuộc sống như: khử mùi tanh, dã rượu,....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét